Pages

Tuesday, June 16, 2020

รับสมัครเลือกตั้งก.ก.ชสอ. คึกคัก กลุ่ม”อภิวัฒน์สหกรณ์”มาแรง ชูนโยบาย5 ด้าน ยกเครื่ององค์กร - ผู้จัดการออนไลน์

serenalisa.blogspot.com


เลือกตั้งกก.ชสอ.ชุดใหม่ส่อเค้าแข่งเดือด กลุ่ม “อภิวัฒน์สหกรณ์”ประกาศท้าชนกลุ่มสืบทอดอำนาจเก่า ชู 5แนวทางยกเครื่องชสอ.ชี้ถึง“จุดเปลี่ยน” สู่องค์กรธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมถอดบทเรียนหุ้นการบินไทยกันบทเรียนซ้ำสอง

วันที่ 14 มิย.63 สำนักงานชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย(ชสอ.) เปิดรับสมัครกรรมการชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย (ชสอ.) ชุดใหม่เป็นวันแรก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก นายสามัคคี เดชกล้า หัวหน้าทีมกลุ่มอภิวัฒน์สหกรณ์ ผู้สมัครท้าชิงตำแหน่งกรรมการชุดใหม่กล่าวว่า ที่ผ่านมาชสอ.อยู่ภายใต้การบริหารของทีมเดิมมาหลาย 10 ปีจึงถึงเวลาในการสร้างจุดเปลี่ยนให้กลุ่มคนเลือดใหม่ที่ประสบการณ์หลากสาขา อาชีพ จึงขอโอกาสแสดงฝีมือในการสร้างจุดเปลี่ยนเพื่อพลิกโฉมชสอ.ครั้งสำคัญภายใต้หลักธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง ซึ่งทางกลุ่ม“อภิวัฒน์สหกรณ์” ชูนโยบาย 5ด้านในการหาเสียงกับสมาชิกในครั้งนี้ ได้แก่ 1.มุ่งเน้นเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อให้เงินทุนหนุนเวียนอยู่ ในหมู่สมาชิกมากขึ้น ลดการลงทุนใน ตราสารหนี้ ตราสารทุนเพื่อลดความเสี่ยง โดยพยายามถอดบทเรียนกรณี บ.การบินไทย จำกัด (มหาชน)ไม่ให้เกิดบทเรียนซ้ำสองเป็นการซ้ำเติมสมาชิกสหกรณ์ โดยเฉพาะการบริการเงินกู้ เงินฝาก และการลงทุนใน ชสอ. ต้องสะดวก รวดเร็ว ทันการณ์
ด้านที่2. ในส่วนของ “สมาชิก” จะเน้นการ“กระจายอำนาจ” กรรมการ ชสอ. ที่มาจากเขตพื้นที่ ต้องให้สมาชิกในเขตพื้นที่นั้นๆเป็นผู้เลือกในที่ประชุมใหญ่ ด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมโปร่งใส และให้ความช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟู อย่างทันการณ์ เช่น กรณีหุ้นกู้ บ.การบินไทย จำกัด (มหาชน) และต้องดูแลสหกรณ์ขนาดเล็กต้องได้รับการดูแลให้เข้มแข็งเป็นกรณีพิเศษ รวมถึง“รับฟัง”ทุกความคิดเห็นที่แตกต่าง ยึดประโยชน์สูงสุดให้แก่สหกรณ์สมาชิก จัดอบรมสัมมนา ให้ความรู้แก่สมาชิกในการบริหารการเงิน จัดหาเครื่องมือ ปรับโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับ พรบ. สหกรณ์ และกฎกระทรวง อย่างเท่าเทียมและเสมอภาค ด้านที่3.ส่งเสริม สนับสนุน ภาพลักษณ์ และสิ่งดีงามของอุดมการณ์ หลักการสหกรณ์ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสังคม

ด้านที่4. ยึดการบริหารภายใต้หลักธรรมาภิบาล เน้นสร้างเครือข่ายเพื่อช่วยเหลือ ดูแลสวัสดิการสมาชิกระหว่าง ชสอ. สมาคมฌาปนกิจ และสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย โดยไม่ให้เกิดระบบการอุปถัมภ์ และการสืบทอดอำนาจโดยคนกลุ่มเดียวกัน ดูแล ชสอ. ด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจนให้ความเสมอภาคกับสหกรณ์สมาชิกโดยเท่าเทียมกันใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ เช่น ลดค่าใช้จ่ายเรื่องเบี้ยเลี้ยง และค่าพาหนะของกรรมการให้เหมาะสมตามความเป็นจริง และ ด้านที่5 จัดหาโปรแกรมระบบสหกรณ์ที่ทันสมัย และเป็นสากล ให้บริการแก่สมาชิกอย่างทั่วถึง และแก้ปัญหาต่อสู้คดีระหว่างบริษัทพัฒนาโปรแกรมกับ ชสอ อย่างเต็มที่
สำหรับผู้สมัครในกลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด8 คน โดยกลยุทธ์หาเสียงเน้นให้ได้รับการเลือกตั้งยกทีมเพื่อเป็นทีมเวิร์คในการเข้าไปบริหารชสอ.ให้เกิดความมั่นคง ยั่งยืน ก้าวหน้าด้วยธรรมาภิบาล โดยจะมีการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 และเลือกตั้งกรรมชุดใหม่ดังกล่าวขึ้นในวันที่ 30 ก.ค. อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี


Let's block ads! (Why?)



"เงินฝากสามัญ" - Google News
June 14, 2020 at 05:39PM
https://ift.tt/2C6h5VP

รับสมัครเลือกตั้งก.ก.ชสอ. คึกคัก กลุ่ม”อภิวัฒน์สหกรณ์”มาแรง ชูนโยบาย5 ด้าน ยกเครื่ององค์กร - ผู้จัดการออนไลน์
"เงินฝากสามัญ" - Google News
https://ift.tt/3cRGdfx

No comments:

Post a Comment